Vì sao người bệnh thận không nên ăn nhiều dưa hấu ?

Dưa hấu là một loại trái cây quen thuộc được rất nhiều người ưa thích và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Theo nghiên cứu, trong dưa hấu có chứa nhiều vitamin A, B, C và khoáng chất (nhất là kali) cùng với hàm lượng lycopene dồi dào có lợi cho tim mạch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ,… Tuy nhiên, những người bệnh thận được khuyên không nên ăn nhiều dưa hấu. Tại sao như vậy ?

Vì sao người bệnh thận không nên ăn nhiều dưa hấu ?

Vì sao người bệnh thận không nên ăn nhiều dưa hấu ?

Những người mắc bệnh thận như sỏi thận, viêm thận, suy thận,… có chức năng thận kém không có khả năng bài tiết hết lượng nước trong cơ thể. Trong khi đó dưa hấu là loại trái cây có chứa nhiều nước, nếu người bệnh ăn quá nhiều sẽ hấp thụ nhiều nước trong cơ thể và thận không kịp đào thải dẫn đến tình trạng bị dư thừa nước, thể tích máu tăng cao, gây ra chứng phù nhanh và dễ suy tim cấp tính. Chính vì thế những người mắc bệnh thận được khuyên không nên ăn nhiều dưa hấu.

Các trường hợp bệnh khác nên tránh và hạn chế ăn dưa hấu

Người mắc bệnh tiểu đường
Trong dưa hấu ngoài chứa nhiều nước còn có một lượng đường nhất định. Đối với người bệnh tiểu đường lại được khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ lượng đường vì sẽ khiến cho tuyến insulin hoạt động kém làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, mặc dù không cần kiêng ăn dưa hấu nhưng bệnh nhân tiểu đường cũng cần chú ý không nên ăn quá nhiều loại quả này.
Người bị cảm

Vì sao người bệnh thận không nên ăn nhiều dưa hấu ?
Người bị cảm sốt không nên ăn nhiều dưa hấu

Những người bị cảm, sốt thường áp dụng các biện pháp làm giảm giảm nhiệt cho cơ thể, làm mát cơ thể. Trong khi đó dưa hấu lại có tính nóng có thể làm tình trạng bệnh nặng hoặc kéo dài. Do vậy khi đang bị cảm hoặc sốt bạn không nên ăn nhiều dưa hấu vì sẽ làm tích trữ nhiệt trong cơ thể.
Người viêm loét dạ dày
Bệnh viêm loét dạ dày được đông y cho là do âm suy, nóng trong gây nên. Do dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, tính nóng nên nếu người viêm loét dạ dày nếu ăn nhiều dưa hấu có thể làm cho toàn bộ phần nước cần thiết để phục hồi chỗ viêm loét bị đào thải ra ngoài, tình trạng bệnh thêm kéo dài.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *