Chữa sỏi thận bằng rau diếp cá – Bạn đã biết chưa ?

Thường được dùng làm rau gia vị, chứ ít ai biết được rằng trong y thư cổ còn lưu lại nhiều bài thuốc quý từ rau diếp cá. Ngoài chữa bệnh trĩ, chữa viêm âm đạo, viêm phế quản, mụn nhọt,… rau diếp cá còn trị sỏi thận rất tốt. Nếu quan tâm đến cách chữa sỏi thận bằng rau diếp cá, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau.
Từ lâu rau diếp cá đã được dùng làm thuốc chữa bệnh. Cả Y học cổ truyền và Y học hiện đại đều công nhận điều này.

Theo Đông y diếp cá có vị cay, tính hơi lạnh; vào 2 kinh can và phế có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, sát trùng, chống viêm. Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong cây diếp cá có chất decanoyl-acetaldehyd có hoạt tính kháng sinh giúp kháng khuẩn, ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, phế cầu, trực khuẩn bạch hầu, E.coli, trực khuẩn lỵ, xoắn khuẩn leptospira,… Ngoài ra do có thể tác động vào vỏ bọc protein của virus, diệt cả ký sinh trùng và nấm tồn tại trong cơ thể người và môi trường sống nên chúng còn có tác dụng đối với virus sởi, herpes, cúm và cả HIV.
Quen thuộc với bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, hoặc chữa viêm âm đạo bằng rau diếp cá, trị viêm phế quản, chữa sốt,… mà ít ai biết đến công dụng làm tan sỏi, trị sỏi thận của rau diếp cá. Theo đó, cách dùng rau diếp cá chữa bệnh sỏi thận như sau:

Chia sẻ 2 bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau diếp cá hiệu nghiệm

Bài thuốc 1: 
+ Chuẩn bị:
  • 20g diếp cá.
  • 15g rau dệu.
  • 10g cam thảo đất. 
+ Cách thực hiện: Tất cả vị thuốc đem rửa sạch, cho vào ấm đem sắc uống ngày một thang. Mỗi liệu trình cần kéo dài 1 tháng.
Bài thuốc 2: 
+ Chuẩn bị: 100g diếp cá.
+ Cách thực hiện: Rau diếp cá đem sao vàng rồi hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút. Dùng nước thuốc rau diếp cá trị sỏi thận này uống thay nước hàng ngày. Cần thực hiện một liệu trình 2 tháng, mỗi một liệu trình cách nhau 7 ngày cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Ngoài chữa sỏi thận ra, như đã nói trên đây loại thảo dược này còn dùng chữa nhiều bệnh khác. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài thuốc trị bệnh từ rau diếp cá sau để áp dụng khi cần:

  • Chữa táo bón: Lấy10g diếp cá sao khô đem hãm với nước sôi khoảng 10 phút và uống thay trà hàng ngày. Dùng trong 10 ngày
  • Chữa sốt ở trẻ em: Lấy 30g rau diếp cá tươi đem rửa sạch, giã nát rồi thêm nửa bát nước nguội vào đun sôi, để nguội và uống. Đồng thời, lấy bã đắp vào thái dương.
  • Chữa viêm phế quản: Lá diếp cá, cam thảo đất mỗi thứ 20g đem sắc đặc và uống nhiều lần trong ngày.
  • Chữa viêm âm đạo: Diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ: Cho tất cả nguyên liệu thuốc vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi khoảng 10 phút. Đổ ra chậu rồi đem xông vùng kín cho đến khi nước nguội thì dùng nước này để ngâm rửa “cô bé”. Thực hiện 7 ngày liên tiếp sẽ thấy hiệu quả.
  • Chữa mụn nhọt sưng đỏ: Lá diếp cá ăn sống hoặc giã nát đắp vào chỗ mụn nhọt sẽ nhanh hết đau.
  • Chữa bệnh viêm tai giữa: Lá diếp cá khô 20g, táo đỏ 10g: Cho vào ấm thêm 60ml nước sắc còn 200ml chia uống 3 lần trong ngày.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *