Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng ăn gì ?

Chế độ ăn uống có mối liên quan mật thiết đến sức khỏe. Do đó, khi gặp bất cứ một vấn đề nào, người bệnh đều phải chú ý đến dinh dưỡng hàng ngày. Vậy với bệnh xuất tinh sớm thì sao? Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng ăn gì tốt nhất?
Theo chuyên gia dinh dưỡng Đỗ Ngọc An: Chứng xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân gây ra. Để điều trị xuất tinh sớm hiệu quả, người bệnh cần biết được căn nguyên và căn cứ vào đó mới khắc phục hiệu quả, chữa trị tận gốc được. Bên cạnh đó, cũng cần xem lại chế độ ăn uống hàng ngày đã bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hay chưa. 
Ngoài ra, để tăng cường sinh lý và cải thiện triệu chứng xuất tinh sớm thì thực đơn hàng ngày của nam giới nên tăng cường bổ sung thêm cũng như hạn chế một số thực phẩm.

Cụ thể như sau:

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì?

Các loại hải sản:

 Dồi dào hàm lượng các khoáng chất, đặc biệt là kẽm thì các loại sản được cho là những thực phẩm có lợi cho chức năng sinh lý nam giới. Ngoài ra, chúng còn có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, nam giới bị yếu sinh lý nói chung và xuất tinh sớm nói riêng nên tăng cường ăn hải sản; đặc biệt là nghêu, sò, hàu,…

Một số loại thịt: 

Thịt dê, thịt cừu, chim bồ câu,… hay thận lợn được cho là có tác dụng bổ sung nguyên khí, bổ máu, làm ấm bụng, tăng hưng phấn tình dục, kéo dài thời gian cương cứng nên rất tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm.
Ngũ cốc:


Có thể bạn chưa biết: Một số loại ngũ gốc như gạo, lúa mạch, bột yến mạch, ngô,… dồi dào vitamin, cacbon hydrat, sắt, vitamin B, tinh bột rất cần thiết cho sức khỏe, giúp tăng cường sinh lực và cải thiện chứng xuất tinh sớm hữu hiệu.

Trái cây tươi:

Được biết giàu hàm lượng vitamin, axit amin, glucose, axit citric, axit malin, carotene,… nên các loại rau củ quả tươi được khuyên nên dùng nhiều. Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe và làn da thì chúng còn hỗ trợ đắc lực để giúp tăng khả năng cương dương và kéo dài thời gian quan hệ.
Ngoài ra, sô cô la đen, đỗ đen, pín (bộ phận sinh dục các con vật có khả năng sinh sản cao), các loại cá, lá hẹ, hành tây, tỏi, gừng,… cũng là những thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả mà nam giới mắc phải chứng “chưa đến chợ đã hết tiền” nên ăn.

Kiêng ăn gì khi nam giới bị xuất tinh sớm?

Thịt mỡ:

Thịt mỡ với thành phần chính là chất béo bão hóa và cholesterol nên khi tiêu thụ sẽ dễ gây ra tình trạng thừa cân béo phì. Ngoài những rắc rối liên quan đến tim mạch, huyết áp,… thì nam giới cũng dễ dễ gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm do các mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục hẹp lại.
Ngoài ra, các món ăn được chế biến dưới dạng chiên xào nhiều dầu mỡ cũng không nên ăn quá nhiều nếu không muốn khả năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Rượu bia, thuốc lá:


Một cốc rượu vang trước “cuộc yêu” có thể kích thích ham muốn, hưng phấn cho cả hai; song nếu sử dụng chúng thường xuyên thì lại không tốt chút nào. Cồn được biết có khả năng gây ức chế trung khu thần kinh gây rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới (rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, không đạt được cực khoái khi quan hệ), teo tinh hoàn,… và chức năng sinh sản cũng gặp họa.
Thuốc lá, và các chất kích thích khác cũng là thứ không được lạm dụng bởi chúng cũng gây ra các hệ quả tương tự như thói nghiện rượu bia.

Bột mì tinh luyện:

Hẳn nhiều người chưa biết: Quá trình chế biến bột mì tinh luyện thì nguyên tố kẽm sẽ mất 3/4. Trong khi nguyên tố này lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sản xuất tinh trùng, ham muốn tình dục,… Vì vậy, khi bị xuất tinh sớm hãy hạn chế việc sử dụng loại thực phẩm này.
Với những thông tin trên, chàng đã biết: Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng ăn gì chưa?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *