Thần kỳ với cách chữa sỏi thận từ màng mề gà

Màng mề gà là lớp màng bên trong của mề con gà. Y học cổ truyền gọi là kê nội kim, là vị thuốc chữa bệnh rất hay mà ít ai biết đến. Ngoài chữa các bệnh về đường tiêu hóa, kích thích thèm ăn,… màng mề gà còn được dùng để trị sỏi thận hữu hiệu. Theo đó, cách chữa sỏi thận từ màng mề gà đơn giản như sau.
Khi sơ chế gà, người ta thường bỏ lớp màng bên trong mề con gà đi mà không biết tận dụng nó để chữa bệnh. Theo Đông y, màng mề gà kê nội kim có vị ngọt, tính bình; vào kinh tỳ, vị, tiểu trường và bàng quang. Có tác dụng tiêu thức ăn, kiện tỳ; thường dùng để hỗ trợ trị các chứng ăn không tiêu, các bệnh về đường ruột và đặc biệt là viêm đại tràng mãn tính, chữa buồn nôn trào ngược dạ dày,…. rất hiệu quả. 

Ngoài ra, các Y thư cổ còn ghi chép về công dụng của màng mề gà là làm tan sỏi bàng quang, thông tiểu tiện trị bệnh sỏi thận hiệu nghiệm. Cách dùng màng mề gà trị đau dạ dày như sau:

THAM KHẢO THÊM:

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng màng mề gà

Theo kinh nghiệm, kê nội kim sao đen, nghiền bột rồi uống tốt hơn dùng dạng sắc. Do đó, bạn có thể tự phơi khô màng mề gà đã sơ chế sau đó đem sao vàng trên lửa than và nghiền thành bột rồi cho vào trong bình thuỷ tinh để bảo quản để sử dụng dần. Hoặc nếu không thì có thể mua bột màng mề gà có bạn ở các hiệu thuốc Đông y trên toàn quốc.
Nếu muốn điều trị sỏi thận bằng màng mề gà có thể áp dụng 2 bài thuốc sau:
** Bài thuốc 1: Dùng 12g màng mề gà khô, 63g bột lục nhất tán, nghiền hỗn hợp trên thành bột mịn rồi trộn đều, cho vào hũ thủy tinh đậy nắp kín dùng dần. Mỗi lần dùng pha từ 4-8g hỗn hợp trên với 1 ít nước uống mỗi ngày uống 2 lần vào trước bữa ăn, tốt nhất là sáng và tối. Bài thuốc này chuyên dùng điều trị sỏi bàng quang cho kết quả khả quan.
** Bài thuốc 2: Dùng màng mề gà 16g, kim tiền thảo 20g, uất kim 12g, hồ tào 20g và hải kim sa 20g. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm thêm vào 1 chén nước sắc còn ½ chén. Chia nước thuốc này uống ngày 2 lần mỗi ngày. Sử dụng đều đặn để điều trị sỏi mật, sỏi thận hiệu quả cao.

Hiệu quả bài thuốc trị sỏi thận từ dân gian bằng màng mề gà là khác nhau tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ và cơ địa của mỗi người. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *